No.00/
COFI
Cofi là thương hiệu thực phẩm chế biến cao cấp của công ty Cofidec, được chứng nhận đạt chuẩn xuất khẩu Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Với nguồn nguyên liệu chất lượng cùng quy trình công nghệ tiên tiến, doanh nghiệp mong muốn thay đổi "bộ áo" mới cho sản phẩm để phù hợp với phân khúc trung cao đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên thị trường trong và ngoài nước.
  • Creative Director: Mr. X
  • Art Director: Hieu Tran
  • Designer: Blue An, A Tuong, Soi
  • Account executive: Linh Tran
  • Year: 2018
  • Scope: Packaging
  • Category: Food & Beverage
big-img

Để đẩy mạnh yếu tố nhận diện
cho một thương hiệu mới như COFI, Gstudio xây dựng logo với hình ảnh trực quan
ngành nghề, giúp người nhìn tiếp nhận một cách rõ ràng về lĩnh vực kinh doanh của
doanh nghiệp. Từ đó, chúng tôi phát triên phương án logo từ hình ảnh con tôm -
sản phẩm thủy sản chủ lực của COFI, với hình dáng cong tương tự hình chữ C - chữ
cái đầu đại diện cho COFI.

detail-img

Với hình con tôm tạo thành hình chữ C, chúng tôi đã dựng một lưới hình tròn để tạo ra một biểu tượng mang tính hình học geomatric, đăng đối và logic. Các chi tiết đều được tính toán kỹ càng theo lưới này, giúp tạo hình cuối cùng của logo đem lại cảm giác gọn gàng, chỉn chu, hiện đại và bền vững.

Về phần logotype, chúng tôi xây dựng cho COFI một tạo hình chữ riêng biệt sử dụng trong logo. Type chữ này được được thiết kế dựa trên một font geomatric hình học để đem lại cảm giác tương đồng với biểu tượng, đồng thời được tinh chỉnh dựa trên cách viết chữ của người Nhật.

detail-img
detail-img

Trong quá trình phát triển bao bì, Gstudio lựa chọn concept thiết kế mang đậm yếu tố Nhật Bản để tạo cảm quan tin tưởng vào chất lượng, cảm hứng về tính thủ công, tâm huyết của người làm ra sản phẩm. Chúng tôi xây dựng masterlayout với quy luật và phong cách đồ họa đồng nhất cho toàn bộ dòng sản phẩm để gia tăng yếu tố nhận diện trên các kênh bán hàng. 

detail-img

Nội dung chữ trên bao bì là yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định hành vi mua hàng. Những nội dung này không chỉ cần đẹp mà còn cần được sắp xếp hợp lý để thu hút và cung cấp thông tin vừa đủ cho khách hàng trong thời gian họ nhìn lướt qua quầy kệ.

detail-img

Vùng thông tin chính được đặt trên nền “giấy Nhật”, tạo cảm giác “organic”, nhẹ nhàng, thanh thoát. Không gian lớn này cho phép cung cấp thông tin một cách linh hoạt và vừa đủ cho khách hàng.

Hệ thống icon lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản được sử dụng minh họa cho các thông tin đem đến cảm giác hiện đại, giúp trải nghiệm của người dùng thú vị và trực quan hơn.

detail-img
detail-img

Các yếu tố đồ họa được xây dựng theo mảng, miếng lớn dễ dàng tách rời để có thể phát triển cho các sản phẩm tiếp theo trong tương lai.

public on 29/08/2017
Hãy để chúng tôi có cơ hội ứng dụng xu hướng thiết kế như thế trong dự án của bạn!